กิจกรรมสายผจญภัย

ความเสี่ยงที่เหล่านักกิจกรรมสายผจญภัยต้องเผชิญ

0 Comments

ความเสี่ยงในการทำกิจกรรม Outdoor Adventurous สำหรับกิจกรรมสายนี้เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า มีความเสี่ยงอะไรบ้างที่ต้องเผชิญ แต่สำหรับมือใหม่คงไม่ใช่ ซึ่งบอกเลยว่า กิจกรรมนี้ไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน และหากมีใจรักและอยากทดลองด้วยตัวเองก็ต้องมาประเมินความเสี่ยงกันหน่อยว่า มีอะไรบ้างที่ต้องรับมือ เพราะแต่ละกิจกรรมก็มีความเสี่ยงที่แตกต่างกันไป ความเสี่ยงที่เหล่านักกิจกรรมสาย Adventurous ต้องเจอ ประกอบไปด้วยกิจกรรม 4 ประเภท ดังต่อไปนี้ 1. ปีนเขา (Climbing) เป็นที่รู้กันว่า กิจกรรม Adventurous ปีนเขานั้นมีให้เลือกอยู่ด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ การปีนเขาแบบจำลองและการปีนในพื้นที่อุทยานจริง ซึ่งเป็นกิจกรรมยอดฮิตสำหรับสายผจญภัยโดยเฉพาะ ต้องใช้พละกำลังในการปีนป่าย เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่นอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของกล้ามเนื้อแขนและขาไปในตัวอีกด้วย…

การออกผจญภัย

อุปกรณ์จำเป็นสำหรับมือใหม่ฝึกผจญภัย

0 Comments

ในยุคที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ในปัจจุบันก็คงต้องมีใครหลายคนที่เลือกมองหากิจกรรมที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานและผ่อนคลายความเครียด หลังจากที่ได้เผชิญกับปัญหามาอย่างหนักหน่วง และหนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่พ้นกิจกรรมการออกผจญภัยท่องโลกกว้าง แต่มือใหม่อาจเป็นเรื่องยากกับการเตรียมตัว เพราะจำเป็นต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนออกเดินทาง ไม่เช่นนั้นอาจสร้างความลำบากให้กับการเดินทางผจญภัยในครั้งนี้ก็เป็นได้ อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนออกผจญภัย หากคุณเป็นมือใหม่ที่อยากมุ่งหน้าเข้าสู่สายผจญภัย การเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ก็เพื่อให้การเดินทางในครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่นและสนุกสนานได้มากกว่าที่คิด และอุปกรณ์จำเป็นที่ต้องมี ประกอบไปด้วย 1. กระเป๋า อุปกรณ์ชิ้นแรกที่ขาดไม่ได้สำหรับการเดินทางออกผจญภัย คือ กระเป๋า เพราะเป็นสัมภาระที่จะนำมาใช้ในการบรรจุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็น 2. เสื้อผ้า อุปกรณ์สำคัญที่คุณต้องให้ความสำคัญก่อนออกผจญภัย แต่หากใส่กางเกงขาสั้น เสื้อเอวลอย ก็คงไม่เหมาะสมมากนัก เพราะก่อนที่คุณจะเตรียมตัวจัดเสื้อผ้าใส่กระเป๋า ก็ต้องสำรวจตรวจสอบด้วยว่า สถานที่คุณไปนั้นมีสภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร เพื่อให้จัดเสื้อผ้าที่เหมาะสม 3. รองเท้า…

กิจกรรมผจญภัย

การทำกิจกรรมผจญภัยมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

0 Comments

ในตอนนี้กิจกรรมการผจญภัยนั้นก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ดีและสำคัญอย่างมากเลยที่เราเองก็ควรที่จะต้องให้ความสนใจและมีอะไรมากมายให้เราได้ทำแบบที่เราเองก็ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนด้วยไม่ว่าจะเป็นการเล่นโกคาร์ท การกระโดดหอ การขับรถเอทีวี การขี่ม้าเข้าป่า การล่องแก่งตามลำธารต่างๆนั้นก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ดีอย่างมากเลย เพราะว่าการทำกิจกรรมเหล่านี้ก็เหมือนกับเป็นการที่จะช่วยทำให้เราได้รู้จักที่จะเรียนรู้ทำในสิ่งที่ต่างๆที่เป็นกิจกรรมอย่างที่เราเองก็อาจจะไม่เคยทำมาก่อนด้วยเพื่อความสุขของเราเองอย่างยิ่งด้วยและเพื่อเปิดประสบการณ์ที่ดีให้กับตัวเราเองอย่างมากด้วยดังนั้นเราก็ควรที่จะต้องยิ่งให้ความสำคัญมากๆด้วยจะดีที่สุด และที่สำคัญในเรื่องของการทำกิจกรรมการผจญภัยหากเป็นโกคาร์ทนั้นเราสามารถที่จะหาเล่นได้ไม่ยากเลยหลากหลายที่และถ้าหากเป็นในส่วนของรถเอทีวีนั้นต้องบอกเลยว่าส่วนมากจะต้องใช้พื้นที่ที่มากและเป็นทางธรรมชาติเพื่อความสนุกดังนั้นส่วนมากจะอยู่ที่ต่างจังหวัดเช่นเขาใหญ่ ภูเก็ตหรือสถานที่ที่มีการให้เช่ารถเอทีวีขับอันนี้ก็ได้อีกเช่นกัน ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากเลยที่เราเองก็ควรที่จะต้องให้ความสนใจและใส่ใจมากๆด้วยจะยิ่งดีเพราะหากเรายิ่งใส่ใจแล้วนั้นก็จะทำให้เรามีกิจกรรมที่ได้ทำเพิ่มเติมอีกด้วย นอกจากนี้ที่กล่าวมาด้านบนยังมีในส่วนของการกระโดดหออันนี้ส่วนมากจะอยู่ที่ค่ายหรือแคมป์ต่างๆอย่างเช่นพื้นที่ที่มีกิจกรรมการผจญภัยให้เล่นแต่มีการเซฟความปลอดภัยที่ค่อนข้างสูงอย่างที่ภูเก็ตก็จะมีกิจกรรมเหล่านี้ให้ได้เล่นอีกด้วย การขี่ม้าเข้าป่านั้นจะเป็นการบังคับม้าให้ไปตามแนวเส้นทางธรรมชาติแต่ทั้งนี้เราจะต้องให้ครูฝึกพาไปเพราะว่าการที่เราได้ให้ครูฝึกพาไปแล้วนั้นจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายขึ้นได้เพราะเราจะได้รู้ถึงวิธีการบังคับม้าหรือการส่งสัญญาณให้ม้าไปทางซ้ายหรือทางขวาหรือให้ม้าหยุดก็สามารถที่จะเรียนรู้ได้ไปกับครูฝึกขี่ม้านั้นเองและครูฝึกก็จะค่อยๆพาเราไปตามเส้นทางธรรมชาติด้วยนั้นเอง และอย่างสุดท้ายก็จะเป็นการล่องแก่ง อันนี้ก็เป็นการผจญภัยที่สนุกเพราะว่าจะไหลไปตามสายน้ำได้เห็นธรรมชาติที่สวยงามอย่างมากเลยและที่สำคัญก็จะสนุกตรงที่เราจะต้องไหลไปตามน้ำตกที่มีการไหลเชี่ยวด้วยเพื่อให้การล่องแก่งเป็นไปอย่างสนุกที่สุดด้วยแต่ทั้งนี้จะต้องใส่ชูชีพเพื่อความปลอดภัยด้วยนั้นเองเพราะถ้ามีน้ำที่แรงเกินไปอาจจะทำให้เกิดอันตรายขึ้นอีกด้วย